Fandom

Harry Potter VN Wiki

Salazar Slytherin

56bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
"Chúng ta sẽ dạy cho chỉ những người có dòng máu thuần  khiết nhất. "

- Giáo sư Slytherin nói về quan điểm điều hành trường Hogwarts của mình.

Giáo sư Salazar Slytherin là một Pháp sư thuần chủng sống trong thời trung cổ. Ông là một Xà khẩu (Pháp sư có thể nói chuyện, điều khiển rắn) và rất giỏi Triết tâm trí thuật.Ông là một trong bốn người sáng lập nên Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts và là người bạn cũ tốt nhất của Godric Gryffindor. Slytherin không tin tưởng những Học viên gốc Muggle, ông đề xuất không nên nhận họ vào trường. Tuy nhiên những nhà sáng lập khác không đồng ý. Slytherin đã tạo ra 'Phòng chứa Bí mật" giấu Tử xà trong đó và rời bỏ trường. Ông mất trong khoảng thời trung cổ.

Tiểu sử

Những năm tuổi trẻ

Chiếc Nón phân loại miêu tả Slytherin là một người nóng tính, đầy uy quyền, ông đến "từ vùng đầm lầy".Có lẽ đó là lý tại sao mà chỉ có ông và gia đình mình nói được Xà ngữ. Và bất kỳ ai nói được Xà ngữ đều bị coi là có dính dáng tới Slytherin. Những vùng đầm lầy ở phía Đông nước Anh là Norfolk, Lincolnshire, Cambridgeshire, và các quận liền kề, mặc dù nó không được đề cập rằng Slytherin đến từ khu vực cụ thể nào cả.

S final.jpg

Phù hiêu mà Salazar Slytherin đã chọn cho Nhà của mình

Sáng lập Hogwarts

Giống như Rowena Ravenclaw và Godric Gryffindor, Slytherin cũng rất cẩn thận khi chọn lựa Học viên cho Nhà của mình. Theo Albus Dumbledore, những phẩm chất mà Slytherin đánh giá cao trong "những học viên được chọn lựa cẩn thận" là tháo vát, thông minh, quyết tâm, và bỏ qua quy tắc để đạt mục đích, cùng với khả năng nói Xà ngữ. Ông cũng được lựa chọn sinh viên của mình dự trên độ xảo trá, tham vọng và sự thuần chủng trong huyết thống. Biểu tượng Nhà Slytherin trong Hogwarts là một con rắn, với nền màu xanh và bạc.

Rời bỏ Hogwarts

"Tớ luôn biết Slazar Slytherin là một lão già gàn dở, nhưng tớ không biết ổng là sự bắt nguồn cho việc phân biệt thuần chủng này. Tớ cóc thèm vào Nhà của ổng dù được ổng cho tiền. Nói thật, nếu chiếc Nón Phân loại nói tớ vào Nhà Slytherin thì tớ sẽ lên tàu vè Nhà"

Ron Weasley nói lên quan điểm của mình về Slytherin.

Sau khi sáng lập và điều hành Hogwarts một vài năm. Một sự rạn nứt giữa ông va những người sáng lập khác. Slytherin xem thường những Học viên tới từ thế giới Muggle, ông không tin tưởng họ, thuyết phục những nhà sáng lập khác chỉ chấp nhận những học viên từ gia đình thuần huyết, tuy nhiên họ không đồng ý với Slytherin, đặc biệt là Gryffindor. Cuối cùng, Slytherin và Gryffindor đã có một cuộc tranh luận lớn, theo Chiếc Nón Phân loại có thể là họ đấu tay đôi, hoặc là một cuộc nội chiến nổ ra giữa các Nhà. Slytherin đã chọn  rời khỏi trường học, nhưng ông đã để phòng bí mật và Basilisk của mình lại. Chưa rõ năm ông qua đời.

Sau khi qua đời

Theo truyền thuyết cổ xưa, như lời kể của Giáo sư Lịch sử Pháp thuật Cuthbert Binns, Salazar Slytherin
00The-chamber-of-secrets-harry-potter-34783631-1024-768.jpg

Tượng của Slytherin - cũng là nơi giấu con Tử Xà, trong hầm chứa bí mật

chịu trách nhiệm cho việc xây dựng phòng bí mật dưới nền của Hogwarts. Nó được tạo ra đặc biệt cho mục đích thanh tẩy các Học viên gốc Muggle. Phòng chứa một con Tử Xà mà chỉ có thể được điều khiển bởi "người thừa kế thực sự" của Slytherin, và dùng nó để giết mọi phù thủy gốc muggle trong trường.. Ít nhất một phần của truyền thuyết đã được xác thực là đúng vào năm 1943, khi Tom Marvolo Riddle, người thừa kế của Slytherin, mở Phòng và sử dụng các Basilisk để tấn công học viên gốc Muggle.

Một cô gái từng bị Basilisk giết bây giờ là hồn ma tại Hogwarts được biết tới với tên: Myrtle mýt ướt. Lối vào Phòng chứ bí mật là bồn rửa tay tại Nhà vệ sinh nơi Myrtle ám, chỉ có thể mở bằng Xà Ngữ, giống như Slytherin đã làm. Riddle mở Phòng Chứa bí mật một lần nữa vào năm 1993 thông qua việc sử dụng một trong bảy Trường Sinh Linh Giá của mình, cuốn nhật ký Sử dụng một linh hồn của mình được cất giấu  trong cuốn Nhật ký, điều khiển Ginny Weasley và thao túng cô làm bất kỳ điều gì Riddle muốn. Trong khi đó Riddle vẫn tấn công những học viên gốc Muggle, mục tiêu cuối là dụ Harry vào hầm chứ bí mật và giết cậu.

Salazar Slytherin sở hữu một chiếc mề đay có khắc chữ S ở trên, nó đã trở thành một vật gia truyền của
Noblecollection horcruxlocket.jpg

Mề đay của Slytherin

dòng những hậu duệ cuối cùng, Nhà Gaunt. Merope Gaunt bán chiếc mề đay cho Caractacus Burke. Sau đó nó đã được mua lại bởi Hepzibah Smith, người rất đam mê đồ cổ. RỒi nó đã bị đánh cắp từ cô ấy bởi Tom Marvolo Riddle. Riddle sau này sẽ biến chiếc mề đay thành một Trường Sinh Linh Giá, và giấu nó trong một hang động bờ biển, nơi Riddle từng đến thăm trong một buổi dã ngoại hồi trẻ của mình. Về sau, một mặt dây chuyền tương tự đã được thay thế bởi Regulus Black cùng sự hỗ trợ từ gia tinh của mình, Kreacher. Kreacher được lệnh phá hủy chiếc mề đay, nhưng không thể phá hủy nổi.

Sau đó nó đã bị đánh cắp từ nhà của gia đình Black ở 12 Quảng trường Grimmauld bởi Mundungus Fletcher, và được tìm thấy trong tay một nhân viên Bộ Pháp thuật: Dolores Umbridge. Umbridge sử dụng nó như một công cụ cho việc nói dối bằng cách đeo nó và nói rằng S là viết tắ của Selwyn, một dòng họ thuần chủng lâu đời. Umbridge không hề biết ý nghĩa thực sự của chiếc mề đay.

Chiếc mề đay đã được Harry Potter lấy lại, và bị phá hủy bởi Ron Weasley với thanh kiếm của Godric Gryffindor. Việc này đã loại bỏ tất cả sức mạnh của một chiếc Trường Sinh Linh Giá.

Tom Riddle (16 years old).jpg

Tom Marvolo Riddle - Chú tể Voldemort(một trong những hậu duệ của Slytherin)

Slytherin cũng có hai bức chân dung được treo ở Lâu đài Hogwarts, nó canh giữ một lối tắt bí mật giữa tiền sảnh của dungeon và một căn phòng bên cạnh lối vào Đại sảnh. Phải nói mật khẩu: "kinh sợ cái chết" để có thể sử dụng lối tắt. Người kia được treo ở văn phòng của hiệu trưởng, một phần của Hiệu trưởng Chân dung gallery. bức còn lại treo ở văn phòng Hiệu trưởng. cùng với bộ sưu tập các bức chân dung Hiệu trưởng của trường.

Trong năm học 1997-1998, người thừa kế của Slytherin, Riddle (hay còn gọi là Chúa tể Voldemort), Trở về trường và xử dụng phương pháp khác để làm theo di nguyện của Slytherin, thanh tẩy những đứa trẻ có gốc gác Muggle: thao túng Bộ Pháp Thuật và tuyên truyền sai sự thật.

Mô tả vẻ ngoài

Bức tượng của Salazar Slytherin trong Hầm chứa bí mật miêu tả về một một người đàn ông già, trông giống khỉ với một "bộ râu và dài mỏng, đã gần chạm đến đáy ao rộng trong căn hầm" bộ râu của ông có màu trắng. Marvolo Gaunt, một người cháu của Slytherin, cũng được miêu tả giống như một con khỉ.

Tính cách và đặc điểm

Salazar Slytherin đã được biết là người có mưu trí và quyết tâm, phẩm chất ông được đánh giá cao trong các học sinh của Nhà Slytherin. Tại một thời điểm, chiếc Nón Phân loại lại gọi ông là "Slytherin, kẻ thèm khát quyền lực". Dường như là không có gì ngăn cản được ý muốn của ông; điều này đã được chứng minh khi ông đã xây dựng phòng chứa bí mật để thanh tẩy những đứa trẻ gốc mUggle trong trường, mặc dù thực tế rằng những người sáng lập khác không đồng ý với ông. Slytherin được cho là một trong những pháp sư vĩ đại nhất của thời đại mình, với kỹ năng cực kỳ phong phú, đặc biệt là ở Chiết tâm trí thuật. Khi xem xét Sắp xếp một học sinh vào Slytherin, chiếc nón phân loại tìm kiếm những đặc điểm của Slytherin trong học sinh bao gồm cả xảo quyệt, quyết tâm, và tháo vát.

Kỹ năng pháp thuật

Xà khẩu: Salazar Slytherin là một trong những Xà khẩu được biết tới sớm nhất, họ sử dụng khả năng này để
B2a257ccda54e70aef58b27e173484dc.jpg

Thẻ bài Socola Ếch nhái của Slytherin

kiểm soát một con rắn. Biểu tượng ngôi nhà của ông ấy là một con rắn này, và ông đã truyền khả năng này cho con cháu của mình.

Phép Chiết tâm trí thuật: Slytherin cực kỳ giỏi Chiết tâm trí thuật.

Lai giống Basilisk: Slytherin đã nuôi thành công một con Tử Xà và giữ nó sống trong hơn 1000 năm, vượt qua tuổi thọ trung bình của loài này.

Nghệ thuật hắc ám (có thể): Có tin đồn rằng ông bắt đầu xây dựng phòng bí mật như là một nơi để dạy học sinh Nghệ Thuật Hắc Ám.

Ngữ nguyên học

Tên Salazar là ban đầu là một tên gia đình Bồ Đào Nha. António de Oliveira Salazar là một nhà độc tài phát xít của Bồ Đào Nha (nơi Rowling sống trong vài năm từ năm 1932 đến năm 1968). Rowling nói rằng tên "Salazar Slytherin" đã được lựa chọn theo tên độc tài Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Slytherin có thể tham khảo những lời "tinh quái" (sly) hiểu một nghĩa khác là "trườn, bò", đó là hình thức vận động của loài rắn, có thể đề cập đến khả năng hiếm có của Slytherin: có thể nói chuyện với rắn. Salazar, đôi khi viết là Salasar, là một họ Basque có nghĩa là phòng cũ (từ Castilian Sala (phòng) và Basque Zahar (cũ)). Tên bắt nguồn từ thị trấn cùng tên: Salazar, ở miền bắc Burgos, Castile.

Alonso de Salazar Frias là một luật sư nổi tiếng ở thế kỷ 16-17 - người nổi tiếng vì thuyết phục Tòa án Dị giáo Tây Ban Nha rằng hầu hết các trường hợp phù thuỷ được dựa trên những sự tưởng tượng và lời thú tội được đưa ra chỉ là để tránh bị tra tấn, không hề có một luận cứ chính xác nào về việc con người có liên kết với ma quỷ. Ông đã có thể cho dừng lại việc kết tội chỉ dựa vào lời khai

Hậu trường

Slytherin đã được chọn làm "Phù thủy của tháng" vào tháng 6/2007 trên trang của cô J.K.Rowling. Ông được nhắc tới như sau: "Một trong bốn Người sáng lập của Hogwarts, Salazar Slytherin là một trong những Xà khẩu đầu tiên, một Chiết tâm trí thuật gia hoàn hảo, và một nhà vô dịch trong đòi quyền lợi cho Phù thủy thuần chủng".

Trong phim, bức tượng của Salazar Slytherin chỉ bao gồm đầu, so với cuốn sách thì nó là toàn bộ cơ thể. Người ta nói rằng trong phim thì phần thân dưới đầu bị ngập trong nước

Cả hai hình ảnh của Slytherin trong "Phù thủy của tháng" và "Thẻ bài nổi tiếng" (Socola Ếch nhái) vẽ Slytherin với ngón tay đặt lên chuông.

Salazar Slytherin xuất hiện như là một bức chân dung trong "Thám hiểm Rừng Cấm" được công chiếu tại Universal Orlando, nơi ông bày tỏ không thiện cảm cho Harry Potter và Albus Dumbledore. Ông cũng là người duy nhất trong bốn người sáng lập xuất hiện trong các cảnh hậu trường của buổi diễn.Một DVD sản phẩm phụ được bán ra, trong đó có cảnh các diễn viên trong vở kịch này trang điểm trong cánh gà.

Harry có họ hàng rất xa với Salazar Slytherin, nhưng không phải là một hậu duệ của ông, giống như Voldemort là hậu duệ của Slytherin và anh trai thứ hai nhà Peverell, trong khi Harry là một hậu duệ của người em út

Mặc dù Voldemort là một hậu duệ của Salazar Slytherin cả và Cadmus Peverell, không có bằng chứng cho thấy Slytherin là tổ tiên của Peverell.

Slytherin được mô tả trên thẻ Sôcôla Ếch nhái là gần giống với Verminous Skumm  một nhân vật phản diện từ Captain Planet và Planeteers

Slytherin xây dựng phòng chứa bí mật để giúp người thừa kế của mình  thanh lọc học viên gốc muggle trong trường. Tuy nhiên, sau sự thất bại vào năm 1992, Voldemort hoàn thành ước nguyện của Slytherin với phương pháp khác: thao túng Bộ Pháp thuật và tạo ra Ủy ban Đăng ký Phù thủy gốc Muggle.

Mặc dù nó được chấp nhận rộng rãi rằng Salazar Slytherin là từ vùng đầm lầy ở miền đông nước Anh, nó chưa được xác nhận. Nó sẽ có lý hơn nếu Slytherin đến từ Ireland, vì điều đó sẽ có nghĩa là bốn người sáng lập của trường Hogwarts sẽ có nguồn gốc từ bốn quốc gia chính là tạo nên một phần lớn của các học sinh trường Hogwarts. Scotland (Ravenclaw), xứ Wales (Hufflepuff), Anh (Gryffindor) và Ireland. Tuy nhiên, Ireland không có rắn, do đó làm cho đầm lầy ở Đông Anh nhiều khả năng hơn.

Ông do diễn viên Ken Bones thủ vai trong Harry Potter Chuyễn phưu lưu vào Rừng Cấm.

Lý do mà ông không thích phù thủy và Pháp sư có nguồn gốc Muggle có lẽ bắt nguồn từ môi trường chính trị, ông sống ở, nơi người sử dụng ma thuật đã lo sợ và tích cực săn đuổi Muggle.

Người dịch: Hen Madridista

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên