Fandom

Harry Potter VN Wiki

Rowena Ravenclaw

56bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

“Tri thức là kho báu quý giá nhất của con người” - Rowena Ravenclaw

PR 007 007-e1313269741697.jpg

Rowena RavenClaw

Rowena Ravenclaw: Một phù thủy người Scotland. Nhờ trí thông minh và sự sáng tạo của mình, Ravenclaw được coi là một trong những phù thủy vĩ đại nhất trong thời đại của bà. Ravenclaw cùng với Godric Gryffindor, Helga Hufflepuff và Salazar Slytherin là các nhà sáng lập Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts và tên của bà cũng là tên của nhà Ravenclaw. Ravenclaw là con người xinh đẹp nhưng lại có phần đáng sợ. Ravenclaw mất vào khoảng thế kỉ thứ 11, sau khi bà ốm nặng vì đau khổ khi con gái bà, Helena, đã chạy trốn với chiếc vương miện của bà.   

Tiểu sửsửa

“ Ravenclaw công bằng, từ thung lũng nhỏ…” - Chiếc mũ phân loại nói về nơi sinh của RavenclawRowena Ravenclaw sinh vào khoảng thế kỉ thứ 10, tại một thung lũng nhỏ và có thể bà được sinh ra hoặc cưới một người nào đó của gia đình Ravenclaw. Bà là một người bạn tốt của Helga Hufflepuff, từ thung lũng Welsh. Vào một thời điểm không xác định, và bằng một cách mà không ai biết, Ravenclaw đã sở hữu một cây đũa phép. Có thể, bà đã mua nó từ gia đình Ollivander, những người mà đã là những nhà chế tạo đũa phép từ năm 382 trước Công Nguyên, hoặc cũng có thể là bà tự làm.  

Sáng lập Hogwartssửa

“ Tất cả các trò đều biết, Hogwarts được sáng lập từ hàng nghìn năm trước – một thời điểm không ai chắc chắn – bởi 4 vị phù thủy và pháp sư vĩ đại nhất của thời đại. Các nhà được đặt tên theo họ: Godric Gryffindor, Helga Hufflepuff, Rowena Ravenclaw và Salazar Slytherin. Họ cùng nhau xây dựng lâu đài này, tránh xa khỏi con mắt tò mò của những kẻ Muggle vì vào thời kì đó, phép thuật bị sợ hãi bởi những người bình thường và những phù thủy và pháp sư phải chịu rất nhiều sự hành hạ.”- Cuthbert Binns

Tập hợp lại vì mục tiêu sáng lập nên trường học phép thuật tốt nhất thế giới, Rowena Ravenclaw và những người bạn của bà Helga Hufflepuff, Godric Gryffindor và Salazar Slytherin đã cùng nhau dây xựng lâu đài Hogwarts và thành lập Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts vào khoảng năm 993. Có một giả thuyết lịch sử cho rằng vị trí và tên của Hogwarts đều được chọn bởi Ravenclaw, người đã mơ thấy một con heo dẫn mình đến một vách đá bên hồ. Ravenclaw chọn học trò của mình dựa vào trí thông minh và sự khôn ngoan. Vì vậy nhà Ravenclaw chọn những phù thủy sinh sỡ hữu đầu óc sắc bén, sự sáng tạo, sự khôn ngoan và trí thông minh. Vào một thời điểm nào đó, Ravenclaw đã sinh một người con gái là Helena, người đã được dạy dỗ bởi chinh Ravenclaw tại Hogwarts. 

Cuộc sống sau này và cái chếtsửa

Sau khi tốt ngiệp Hogwarts, Helena đã đánh cắp chiếc vương miện của mẹ cô ấy, thứ mà được cho rằng sẽ nâng cao trí thông minh của người mang nó. Helena ghen tị với trí tuệ nổi tiếng của mẹ mình và cô ấy đã mang theo chiếc vương miện đến Albania xa khỏi mẹ cô ấy vì hi vọng có thể vượt qua mẹ mình. Xấu hổ vì sự phản bội của con gái mình, Rowena Ravenclaw đã chọn giữ bí mật về sự phản bội của con mình với những người khác, kể cả với những nhà sang lập khác. Sau đó, Rowena bị ốm nặng. Bất chấp sự phản bội của Helena, 

Sticker,375x360.u1.png

Huy hiệu Nhà Ravenclaw

người vân nhờ "Bá tước", người đã yêu say đắm Helena, đi tìm cô về vì người chỉ muốn gặp cô lần cuối. Cuối cùng, anh ta cũng tìm được Helena trong một khu rừng ở Abliana. Nhưng khi Helena từ chối trở về cùng ông, "Bá tước"đã rất tức giận. Giận dữ vì sự từ chối cũng như ghen tị với sự tự do của Helena, Baron đã đâm chết cô. Ngay lập tức hối hận vì việc làm của mình, "Bá tước"đã tự kết liễu đời mình. Sau đó cả hai đã trở thành 2 con ma nhà Ravenclaw và Slytherin. Vì vậy, Ravenclaw đã không có cơ hội để hoà giải với con gái của bà trước khi chết.  Câu chuyện nói rằng sự đau lòng đã làm cái chết  đến với bà nhanh hơn. Câu chuyện này  có nguồn gốc tự sự bất hoà của bà với con gái bà.

Ngoại hìnhsửa

Từ bức tượng ở tháp Ravenclaw và bức tượng đã bị vỡ của Xenophilius Lovegood, Rowena Ravenclaw là một người phụ nữ xinh đẹp nhưng giản dị và có phần hơi đáng sợ. Bà cao, có mái tóc đen dài và đôi mắt đen và nói giọng Scotland. 

Tính cách và đặc điểmsửa

Đặc điểm đáng chú ý nhất của Ravenclaw là trí thông minh và sự sáng tạo và sự thật là bà giống với các học sinh của bà. Bà cũng có vẻ nghiêm khắc và đáng sợ nhưng bà lại là một con người vị tha và đầy lòng yêu thương, minh chứng cho việc đó là bà sẵn sang bỏ qua cho sự phản bội của con gái và chỉ muốn gặp cô lần cuối khi đang nằm trên giường bệnh. Bà cũng là một người kiêu hãnh, bà không thừa nhận việc con gái bà đã lấy cắp và bỏ trốn cùng chiếc vương miện của mình kể cả với những người bạn thân nhất của mình, những nhà sang lập khác.

Phép thuật và kĩ năngsửa

FREE-SHIPPING-Wholesale-lots-Harry-Potter-font-b-Ravenclaw-b-font-crown-font-b-diadem-b.jpg

Vương miện của Ravenclaw

Ravenclaw được miêu tả là một trong những phù thuỷ vĩ đại nhất trong thời đại của bà.  

Bùa chú: vương miện Rowena Ravenclaw là một vật huyền diệu mà được ếm bởi Ravenclaw nằm gia tăng trí tuệ cho người đội.

Kỹ năng Ma thuật: Những người sáng lập đã dạy không có đối tượng đặc biệt cho học sinh; họ dạy cho họ một chút của tất cả mọi thứ. Vì vậy, nó là nhiều hơn khả năng mà Ravenclaw làm chủ tất cả các ngành cơ bản của phép thuật như Biến Hình, Bùa chú, Thảo dược, Độc dược và như vậy.

Kiến trúc ma thuật: Người ta cho rằng Rowena Ravenclaw đã tự mình nghĩ ra ý tưởng các sàn cầu thang luôn chuyển động của lâu đài Hogwarts.

Ngữ nguyên học:sửa

Rowena là hình thức Latinh của một cái tên Đức cổ. Rowena, nữ hoàng của nước Anh, là một nhân vật trong lịch sử nước Anh. Bà là con gái của Hengest và là vợ của Vortigern.Ravenclaw đơn giản chỉ là “ Raven” + 

“claw”. Raven là một loài chim lớn màu đen thuộc loaì quạ. Tuy nhiên biểu tượng của Ravenclaw lại là đại bàng. Quạ là một loài chim thông minh và học rất nhanh; Ravenclaw cũng được biết đến với trí thông minh. 

Rowena ravenclaw by leksaart-d61u8w3.jpg

Rowena Ravenclaw

Hậu trườngsửa

Ravenclaw đã được chọn làm "Phù thủy của tháng" vào tháng 8/2007: "Một trong bốn người sáng lập nổi tiếng của Hogwarts, Rowena Ravenclaw là một trong những phù thủy tuyệt vời nhất thời đại của mình, mặc dù truyền thuyết kể rằng một trái tim tan vỡ - không rõ nguyên do - góp phần vào sự sụp đổ của cô ".

Có thể Ravenclaw là họ thật của Rowena, mà là họ của chồng. Điều này được hỗ trợ bởi thực tế rằng Ravenclaw cũng là tên họ của con gái bà. Điều này chưa bao giờ được xác nhận bởi Rowling. Ngoài ra, mặc dù có từ "Raven" (Con quạ) trong tên của Ravenclaw, nhưng huy hiệu Nhà bà lại là một con đại bàng.Có một điểm thú vị, Albania vốn được coi là "vùng đất của Đại bàng". trong thế kỷ 16, con gái của Rowena của chạy trốn tới Albania. Do đó có thể là gia đình Rowena hoặc chồng (cha của Helena) đến từ Albania trước khi chuyển tới Scotland.

Hình ảnh Socola Ếch nhái về Ravenclaw, là đặc trưng trong các trò chơi video máy tính của Harry Potter và Hòn đá cùng với Harry Potter và Phòng chứa bí mật, miêu tả sai niên đại. Trong khi bà mặc trang phục của thế kỷ 16-17, mà Ravenclaw sống trong thế kỷ thứ mười.

Trong Harry Potter và bảo bối tử thần: Phần 2, Harry đi tới một góc của lâu đài Hogwarts, cậu thấy một người phụ nữ, và một biểu ngữ của Ravenclaw. Harry đã nhầm người phụ nữ đó là Rowena Ravenclaw, nhưng thực tế đó là con gái của bà, Helena.

Người dịch: tettocxoan & Hen Madridista

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên