FANDOM

"Những gì ta thất lạc cuối cùng cũng sẽ luôn quay lại với chúng ta"
—Pandora Lovegood[[

Harry Potter và Hội Phượng hoàng (Phim)|[src]]]

Pandora Lovegood (mất ngày ngày 13 tháng 2 năm 1990 và 12 tháng 2 năm 1991) là một phù thủy đã kết hôn với Xenophilius Lovegood, biên tập viên của tờ Kẻ Ngụy biện, và có một đứa con, Luna Lovegood với ông ấy.

Pandora đã chết vào năm 1990 hoặc 1991 khi chính câu thần chú của chính bà phản tác lại bà Luna lên chín. Harry nhìn thấy một bức ảnh của Luna và Pandora khi đến thăm nhà của gia đình Lovegood, trong đó Luna trông trải chuốt hơn bao bất kỳ lúc nào mà cậu từng thấy, có lẽ là Pandora chu đáo hơn chồng.

Tiểu sử

XenophiliusLovegood WB F7 XenophiliusLovegoodPromoShot Promo 080615 Land

Xenophilius Lovegood, chồng của bà.

Theo như con gái mình, Pandora là một phù thủy phi thường thích thử nghiệm phép thuật. Vào một ngày năm 1990 hoặc 1991, một trong những thí nghiệm này gặp trục trặc, khiến bà chết một cách "khủng khiếp" trước mặt Luna, vì thế mà Luna có thể nhìn thấy Vong mã. Luna nói với Harry Potter rằng cô vẫn cảm thấy buồn về cái chết của mẹ mình và tin rằng cô sẽ gặp lại cô sau khi chết.

Luna rõ ràng đã có một bức ảnh lớn chụp bản thân và mẹ ôm nhau ở bên cạnh giường. Cô được mô tả trông rất giống con gái mình. Nhiều năm sau, Pandora Lovegood sẽ trở thành bà ngoại của LoraineLysander, con trai của Luna và Rolf Scamander.

Ngữ nguyên học

Pandora là một từ Hy Lạp cổ đại và có nguồn gốc từ πᾶν (= pān) => nghĩa là "tất cả" và δῶρον (= dōron) => "món quà", tổng hợp lại có nghĩa là "tất cả các ưu đãi", "tất cả các năng khiếu" hoặc "tất cả sự cho đi". Pandora được cho là người phụ nữ đầu tiên các vị thần Hy Lạp trong thần thoại. Cô đã có một chiếc hộp của họ, và được bảo không bao giờ mở nó. Pandora, được biết đến với sự tò mò mãnh liệt của cô, mở hộp và phát tán đau khổ, buồn bã, ... vào thế giới, do đó ta có cụm từ "Chiếc hộp Pandora/Đừng mở hộp Pandora". Điều này có thể liên kết đến việc mẹ của Luna thử nghiệm phép thuật, vì sự tò mò mà biến cái chết của bà thành hậu quả.

Lovegood là một họ thật và một từ ghép (Love and Good). Điều này có thể được dịch thành "yêu thương cái tốt" hay "hiệp sĩ".

Xuất hiện

Người dịch: Henry Racknap (thảo luận)