Fandom

Harry Potter VN Wiki

Fleur Delacour

56bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Fleur Isabelle Weasley (trước đây là Delacour) (1977) là phù thủy người Pháp, mang trong mình 1/4 dòng máu Tiên nữ, con gái của Apolline Delacour và chồng, và chị gái của Gabrielle Delacour.

Tiểu sử

Giới tthiệu chung(1977-?)

Fleur mang trong người 1/4 dòng máu Tiên nữ. Cô lớn lên tại Pháp cùng cha - Ông Delacour, người mẹ lai Tiên nữ - Apolline Delacour và em gái Gabrielle. Cô theo học Học viện Pháp thuật Beauxbatons.

Học viện Phép thuât Beauxbatons (?-1995)

Cuộc thi Tam phép thuật

Vào năm 1994, cùng với Hiệu trưởng trường Beauxbatons Bà Olympe Maxime và những học sinh khác, Fleur đến Hogwarts tham dự Cuộc thi Tam phép thuật. Họ bay đến Hogwarts trên một chiếc xe lớn, màu xanh được kéo bởi một tá ngựa vào ngày 30, tháng 10 lúc khoảng 6 giờ tối.

Fleur đã bỏ tên mình vào Chiếc cốc lửa, và đã được chọn làm đại diện trường Beauxbatons trong Đêm tiệc Halloween. Trong lúc đang chờ đợi hướng dẫn tiếp theo tại một căn phòng nhỏ ngoài Đại sảnh, Fleur biết được rằng Chiếc cốc lửa đã chọn thêm Quán quân thứ 4 là Harry Potter. Khi Ludo Bagman giải thích sự việc, cô đinh ninh là ông đùa, nhưng sau đó thì bất ngờ và tức giận vì họ để cho một cậu bé tham gia vào cuộc thi. Trước khi nhiệm vụ thứ nhất diễn ra, Fleur tham dự lễ Cân Đũa phép chủ trì bởi Garrick Ollivander. Đũa phép của Fleur phát ra tia sáng hồng và vàng, và có lõi là 1 sợi tóc Tiên nữ. Ollivander miêu tả đũa phép của cô là không linh hoạt, và trong tình trạng tốt khi nó có thể biến ra một bó hoa dễ dàng. Trên tờ Nhật báo Tiên tri, việc tham gia cuộc thi của Fleur bị lu mờ bởi Harry Potter; cô chỉ được nhắc đến trong câu cuối của bài báo, với tên của mình bị sai chính tả.

Ngoại hình

Nhờ nguồn gốc lai Tiên nữ, Fleur là một phù thủy xinh đẹp tuyệt vời, nhận được nhiều sự chú ý từ nam giới và sự ganh tỵ từ nữ giới. Cô có vóc dáng cao và mảnh khảnh, với khí chất nhẹ nhàng khiến cô trông như đang lướt đi. Cô có mái tóc bạch kim dài đến eo, đôi mắt to xanh thẳm, da trắng và hàm răng trắng đều.

Ron Weasley (người sau này trở thành em rẻ của Fleur) luôn tìm cách để Fleur hôn má cậu. Ginny Weasley và Hermione Granger thấy hành động đó thật kinh khủng và "đáng thương".

Tính cách

Khả năng & kỹ năng pháp thuật

Fleur là một phù thủy quyền lực và tài năng, bằng chứng là cô được Chiếc cốc lửa chọn làm Quán quân Beauxbatons. Mặc dù điều kiện của Cuộc thi diễn ra theo hướng không có lợi cho cộ, và Fleur không thể hiện được toàn bộ năng lực, cô đã chứng tỏ khả năng pháp thuật đáng kể bằng sự tham dự và tồn tại trong các bài thi.

  • Sức hút Tiên nữ: Mang trong mình 1/4 dòng máu Tiên nữ, Fleur có khả năng quyến rũ đàn ông với nét đẹp của mình.
  • Bùa chú: Fleur dường như khá giỏi môn Bùa chú. Trong bài thi thứ nhất, cô dùng bùa chú Ngủ và bùa chú Nước Aguamenti; trong bài thi thứ hai, cô dùng bùa chú Đầu Bong Bóng thành thạo.
  • Niệm chú không thành lời
  • Đấu tay đôi
  • Thần chú Gia dụng

Tài sản

  • Đũa phép: 9½" inches, gỗ hồng, với một sợi tóc Tiên nữ. Sợi tóc là từ bà ngoại Fleur. Khi Ollivander kiểm tra chiếc đũa phép lúc diễn ra Cuộc thi Tam pháp thuật, ông miêu tả nó "không bẻ cong được".
  • Váy dạ hội: Fleur mặc chiếc váy này khi đến dự Dạ vũ Giáng sinh- một phần của Cuộc thi Tam pháp thuật năm 1994 tại Hogwarts.
  • Váy cưới: Fleur mặc chiếc váy này trong đám cưới của mình với Bill Weasley vào ngày 1, tháng 8, 1997.
  • Huy chương Dũng cảm: Fleur được trao tặng huy chương dũng cảm bởi Bộ Pháp thuật Anh và Pháp vào thời điểm sau ngày 2, tháng 5, 1998 cho cống hiến của cô trong Trận chiến Hogwarts.

Mối quan hệ

Gia đình

Gia đình Delacour
"Cậu đã cứu em gái tôi mặc dù nó không phải là con tin của cậu. Em gái tôi! Cảm ơn cậu!"
—Fleur nói sau khi Harry giải cứu Gabrielle trong bài thi thứ 2
Fleur có mối quan hệ dễ chịu với cha mẹ mình khi họ đến trang trại Hang Sóc tham dự lễ cưới của cô với Bill. Mẹ của cô, Apolline, thông thạo các câu thần chú gia dụng; cha của cô là một người vui tính.
Bill Weasley
Con cái
Harry Potter
Gia đình Weasley
Hermione Granger
Cháu trai và cháu gái

Fleur có nhiều cháu trai và cháu gái, thông qua gia đình Weasley: con gái của PercyAudrey, MollyLucy; con của GeorgeAngelina Johnson, FredRoxanne; con của RonHermione, RoseHugo; con của GinnyHarry, James, AlbusLily.

Olympe Maxime
Viktor Krum
Hội Phượng hoàng

Các mối quan hệ khác

Fleur đã chăm sóc nhiều người tại Shell Cottage sau cuộc chạm trán tại Dinh thự Malfoy. Cô trở thành bạn của Luna Lovegood, Dean ThomasGarrick Ollivander. Fleur đã nhờ Ollivander trả lại chiếc vương miện cô đeo trong ngày cưới về cho Dì Muriel.

Fleur không ưa yêu tinh Griphook, kẻ đã đối sử với cô như một người hầu. Dù thái độ của Griphook làm cho Fleur bực bội, nhưng cô không nói ra, vì Griphook vẫn chưa khỏe lại.

Nguồn gốc tên

  • Theo J.K. Rowling, tên của Fleur bắt nguồn từ cụm từ fleur de la cour, mang ý nghĩa "bông hoa của cung điện".
  • Tên đệm của Fleur là Isabelle, bắt nguồn từ từ belle trong tiếng Pháp, mang ý nghĩa xinh đẹp.
  • Tên đầy đủ của cô, Fleur Isabelle Delacour, có thể được dịch là bông hoa xinh đẹp của cung điện.

Thông tin thêm

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên