Fandom

Harry Potter VN Wiki

Alastor Moody

132bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
Medium.jpg

Alastor Moody do Brendan Gleeson thủ vai

"Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đã hành động đúng như anh Mắt Điên dự đoán, anh Mắt Điên có nói hắn sẽ cho rằng Harry thật sẽ đi cùng Thần Sáng giỏi nhất, cứng cựa nhất. Hắn đuổi theo anh Mắt Điên trước nhất." – Nymphadora Tonks [7,05]

Ngoại hình và tính cách

Alastor Moody có mái tóc xoăn, màu xám tro. Khuôn mặt ông như thể được đẽo gọt thô sơ từ gỗ, và sự nghiệp Thần Sáng theo năm tháng hằn lên đó nhiều vết sẹo. Ông có một cái chân gỗ và một giọng nói được miêu tả giống như tiếng gầm gừ. Một đặc điểm đặc biệt là ông có một con mắt máy. Con mắt này màu xanh lam, có khả năng nhìn ngược hướng với con mắt còn lại của ông, do đó ông có biệt danh "Mắt Điên". Với con mắt này, ông có thể nhìn xuyên vật thể, áo tàng hình và có thể nhìn thấy cả những thứ phía sau đầu. Alastor Moody là một Thần Sáng dũng cảm, cứng cựa.

Ông khá cộc cằn, gắt gỏng và thường hét lên "thường xuyên cảnh giác" với mọi người. Với kinh nghiệm làm một Thần Sáng lâu năm qua nhiều nguy hiểm, ông trở nên hoang tưởng về sự an toàn của mình. Ông tự chuẩn bị tất cả bữa ăn và luôn uống nước trong be của mình để đảm bảo không bị đầu độc. Ông thường phản ứng lại những chuyển động hay tiếng ồn đột ngột. Trong chiến tranh Phù thủy Ông mất một chân và một mắt trong Chiến tranh phù thuỷ lần thứ nhất, và trở nên hoang tưởng về sự an toàn từ sau đó. "Một nửa Azkaban đầy là nhờ ông ấy"

Cuộc đời

Năm 1994, ông được Albus Dumbledore thỉnh cầu về Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts dạy môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám. Tuy nhiên trước khi năm học bắt đầu, ông bị Barty Crouch Jr. và Peter Pettigrew bắt cóc, giam hãm và bị Barty Crouch Jr. mạo danh trong suốt năm đó. Hắn đã không giết ông vì hắn cần tóc của ông để chế thuốc Đa dịch và cần thẩm vấn ông về cung cách sinh hoạt, thái độ để tiếp tục mạo danh ông mà không bị phát hiện. Ông đã bị ếm bùa Độc đoán trong suốt thời gian này. Sau khi Barty Crouch Jr. bị lật tẩy, ông được chữa trị tuy nhiên trở nên hoang tưởng hơn trước, và con mắt máy của ông thường mắc kẹt do bị hắn đeo trong thời gian dài.

Năm 1995, ông tham gia Hội Phượng Hoàng và là một trong các thành viên của Đội Cận Vệ Tiên Phong có nhiệm vụ đưa Harry Potter từ số 4, Privet Drive đến số 12, Quảng trường Grimmauld.

Năm 1996, Mắt Điên cùng các thành viên khác của Hội Phượng Hoàng có mặt đúng lúc Harry và 5 học viên thuộc Đoàn quân Dumbledore sắp sửa trao lời tiên tri cho Lucius Malfoy. Trong trận chiến này tại Sở Bí Mật thuộc trụ sở Bộ Pháp Thuật, ông đấu tay đôi với Antonin Dolohov và đã bị thương.

Năm 1997, ông cùng các thành viên Hội Phượng Hoàng đến số 4, Privet Drive để thực hiện kế hoạch đưa Harry đến các nhà an toàn có đặt Khoá cảng đến Trang trại Hang Sóc, khi kế hoạch ban đầu đã phá sản do Pius Thicknesse lên nắm quyền. Cả nhóm đã bị vây bắt ngay khi cất cánh. Mắt Điên và Mundungus Fletcher bay về hướng bắc, bị Voldemort đuổi theo vì cho rằng Harry sẽ đi cùng với Thần Sáng giỏi nhất. Dù Mắt điên cố ngăn chặn Fletcher nhưng lão ta quá xoắn, kêu la om sòm và độn thổ mất, ngay lúc đó Voldemort phóng một lời nguyền giết chóc vào chỗ lão độn thổ và trúng vào mặt Mắt Điên khiến ông ngã khỏi cán chổi và rơi xuống.

Ghi chú

[4,35]"Không đẹp chút nào. Không dễ chịu chút nào. Không có cả tới phản nguyền. Không cách gì ngăn được. Từ xưa tới nay chỉ có một người sống sót được với nó, và người ấy đang ngồi ngay trước mặt tôi."

[4,14]"Điên hả? Ta điên hả? Để coi! Để coi ai mới là đồ điên khi Chúa tể Hắc ám trở lại bên cạnh ta! Ngài đã trở lại, Harry Potter à, mi đã không chiến thắng được ngài… và bây giờ… ta chiến thắng mi."

[5,03]"Ta không biết nhiều về cái tiếng "Giáo sư" ấy, ta chưa được dạy nhiều lắm, phải không?"

[5,03]"Đừng nhét cây đũa thần vào đó, cậu bé! Nó bốc lửa rồi sao? Nhiều tay phù thuỷ cự phách hơn con đã bị mất mông rồi đó, con biết không!"

[4,27]"Thầy Moody thực thi công việc Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của mình một cách nghiêm ngặt. Chú chắc là thầy chẳng tin ai hoàn toàn, nhưng sau những điều mà thầy đã từng trải thì điều đó cũng không có gì lạ. Tuy vậy, về thầy Moody , phải nói thầy chẳng bao giờ giết ai nếu thầy có thể tránh được chuyện đó. Luôn luôn cứu sống mọi người nếu có thể cứu. Khắc nghiệt, nhưng không bao giờ thầy hạ thấp mình ngang hàng với bọn Tử thần Thực tử."– Sirius Black  

[5,03]"Không được bỏ vị trí vì bất kỳ chuyện gì, nghe rõ chửa? Nếu có ai đó trong bọn ta bị giết, những người còn lại vẫn cứ thế bay, không được ngừng lại, không được bỏ vị trí."

[7,04]"Khỏi cần hả? Khi Kẻ-Mà-Ai-Cũng-Biết-Là-Ai-Đấy đang hoành hành và một nửa Bộ Pháp Thuật rơi vào tay hắn? Potter, nếu chúng ta may mắn thì hắn sẽ táp cái mồi giả và sau đó sẽ âm mưu phục kích con vào ngày băm mốt, nhưng hắn có điên mới không cho một hai Tử Thần Thực Tử canh chừng từ bây giờ, nếu thầy là hắn thì thầy sẽ làm vậy. Chúng có lẽ không thể tấn công con hay căn nhà này khi bùa ếm của mẹ con còn linh nghiệm, nhưng bùa sắp sửa hết linh và chúng biết vị trí hớ hênh của chỗ này. Chúng ta chỉ còn có cách là dùng mồi nhử." 

From Obliviate_HPVOF

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên